ĐỒNG HỒ

ĐĂNG NHẬP

  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
  • HÌNH ẢNH

    
    • Tổ Sử - Địa Giáo Dục Công Dân
    • Tổ Văn Phòng
    • Tổ Sinh - Hóa - Thể Dục - Âm Nhạc - Mĩ Thuật
    • Tổ Ngữ Văn Tiếng Anh
    • Tổ Toán - Lý - Tin học - Công Nghệ

         

          

    ĐANG TRỰC TUYẾN

    Hiện có 73 khách Trực tuyến

    TIÊU ĐIỂM

      - Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng Giáo dục 
      - Tiếp tục đổi mới toàn diện nhà trường, xây dựng trường học dân chủ, coi trọng giáo dục truyền thống, lí tưởng, đạo đức; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đào tạo ra những con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu kinh tế, xã hội thời kì hội nhập.
      - Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. 
      - Giáo dục mầm non Tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển an toàn, bền vững, từng bước hội nhập với giáo dục mầm non trong khu vực.  
      - Giáo dục phổ thông Hoàn thiện nhà trường phổ thông tiên tiến, hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc, hội nhập khu vực và thế giới.  

    TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

      - Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân.
      - Bệnh chủ quan, bệnh ích kỷ, bệnh hẹp hòi, v.v.., mỗi chứng bệnh là một kẻ địch. Mỗi kẻ địch bên trong là một bạn đồng minh của kẻ địch bên ngoài. Địch bên ngoài không đáng sợ. Địch bên trong đáng sợ hơn, vì nó phá hoại từ trong phá ra. Vì vậy, ta phải ra sức đề phòng những kẻ địch đó, phải chữa hết những chứng bệnh đó.... 

    ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

    •     Địa chỉ:
    •       Ấp Tân Hậu II - Xã Tân Trung
    •       Huyện Mỏ Cày Nam - Bến Tre.
    •     Tel:   +0275. 849.695

    Tin tức

    Chúng ta sẽ làm gì khi gặp những học sinh được cho là dốt và cá biệt?

    Email In PDF.

    (GDVN) - Khi nhận diện đúng học sinh, người thầy sẽ có nội dung giảng dạy hợp lý và phương pháp giảng dạy thích hợp, mang lại hiệu quả học tập cho các học sinh.

    LTS: Chia sẻ câu chuyện về việc giáo viên cảm hóa học sinh, thầy Trần Trí Dũng cho rằng người làm thầy không nên nói trò dốt.

    Quan trọng hơn, người làm thầy nên căn cứ cá tính của từng em để có cách giáo dục hiệu quả, tránh làm tổn thương đến học trò.

    Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả bài viết!

    Trong nghề làm thầy, có lẽ nỗi vất vả nhọc nhằn của các thầy cô thường đến là khi gặp phải những học sinh được cho là “dốt” và “cá biệt”.

    Nói là vất vả và nhọc nhằn là bởi vì khi đó các thầy cô phải đầu tư thời gian và công sức để tìm được những hiệu quả giảng dạy cho những học trò như thế.
        
    Tạp chí Thế giới trong ta số Chuyên đề đổi mới giáo dục -170 tháng 4/2017 có đăng bài viết “Người bạn nhỏ của tôi” của tác giả là cô giáo trẻ Dương Thị Thu Trang. 

    Bài viết là câu chuyện của cô giáo nói về việc dạy dỗ và cảm hóa một học sinh được cho là “cá biệt’ trong qúa trình làm thầy mà cô đã gặp. 

    Có thể nói, đây được xem là như một kinh nghiệm quý báu và một cách nhìn nhận cho tất cả những ai đang làm thầy. Để tiện theo dõi, tôi xin trích dẫn lại câu chuyện của cô giáo Trang.
       
    Theo đó, bén duyên với nghề dạy học mới chỉ được gần 6 năm nhưng cô Trang đã rong ruổi từ Bắc vào Nam với ba ngôi trường khác nhau, từ dạy hợp đồng cho trường công lập đến dân lập chỉ để theo đuổi một ước mơ duy nhất là được đứng trên bục giảng. 

    Cũng chính bởi vậy mà dù tuổi nghề còn ít nhưng cô Trang đã có cơ hội được tiếp cận giảng dạy nhiều đối tượng học sinh với những tính cách, trình độ tiếp thu và hoàn cảnh khác nhau.

    Thầy Trần Trí Dũng cho rằng người làm thầy không nên nói học trò dôt. (Ảnh minh họa: hoc.vtc.vn)

    Năm học 2015-2016, cô Trang được chuyển về giảng dạy tại trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Và trong năm học đó, cô Trang đã biết tới một học trò cá biệt tên là Lương Duy Khánh. 

     

    Nhận thức của phụ huynh, thí sinh đã thay đổi

    Email In PDF.

    Nhận thức của phụ huynh, thí sinh đã thay đổi

    GD&TĐ - Dưới góc nhìn của những người làm công tác giáo dục ở phổ thông, bức tranh tuyển sinh năm nay có tác động lớn từ việc nhận thức của phụ huynh, thí sinh đã thay đổi. Bên cạnh đó, công tác phân luồng, hướng nghiệp cũng đã bắt đầu phát huy hiệu quả.
    Tác động từ phân luồng

    Năm học 2015-2016, tỉ lệ học sinh tỉnh Bến Tre chọn thi THPT quốc gia ở cụm thi tốt nghiệp khoảng 27% (gần 2.500 thí sinh), tăng hơn năm học trước khoảng 4%. Số lượng học sinh lớp 12 thi THPT quốc gia giảm đều trong cả nước, chẳng hạn như ở Bến Tre, số học sinh thi THPT quốc gia giảm hơn năm trước khoảng 25% (khoảng 3.000 thí sinh).

    Lần cập nhật cuối ( Thứ tư, 31 Tháng 8 2016 04:42 )
     

    Thí điểm bỏ chấm điểm ở THCS

    Email In PDF.

    Khoảng 1.600 trường THCS trên cả nước rục rịch thay đổi sang mô hình trường học mới (VNEN) như ở bậc tiểu học.

    Khi đó cũng sẽ bỏ chấm điểm thường xuyên học sinh ở bậc học này.

    Học sinh được nói nhiều hơn giáo viên

    Tại lớp 6.3 Trường THCS Nam Hà, TP.Hà Tĩnh, trong giờ học môn khoa học xã hội, học sinh (HS) được chia nhóm theo tên các loài hoa, mỗi nhóm khoảng 8 người. Lớp học thiết kế theo nhóm, 4 chiếc bàn chụm vào nhau để tiện cho việc thảo luận, làm việc theo nhóm. Không khí im phăng phắc thường thấy khi cô đứng trên bục giảng bài cũng được thay thế bằng những tiếng rì rầm thảo luận sôi nổi trong từng nhóm.


    Ngồi với nhóm mang tên Sen trắng của lớp học này trong suốt giờ học, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự đĩnh đạc, tự tin và làm việc tích cực của những cô cậu học trò mới rời ghế nhà trường tiểu học được ít ngày. Với yêu cầu của giáo viên đặt ra, nhóm trưởng được giao nhiệm vụ điều hành hoạt động của nhóm.

    Từng thành viên trong nhóm nói lên suy nghĩ, hiểu biết của mình về một vấn đề rồi sau đó sẽ tiếp tục phản biện, bổ sung cho thành viên khác hoặc bảo vệ chính kiến của mình trước cả nhóm. Khi cả nhóm đã thống nhất được kết quả thì nhóm trưởng sẽ giơ biểu tượng hình mặt cười để xin trình bày kết quả thảo luận trước cả lớp...

    hoc-sinh
    Học sinh lớp 6 Trường THCS Nam Hà, TP.Hà Tĩnh trong giờ học theo mô hình mới - Ảnh: Tuệ Nguyễn
    Lần cập nhật cuối ( Thứ năm, 03 Tháng 12 2015 06:48 )
     

    'Bộ không nên ôm thi và tuyển'

    Email In PDF.

    Trong hội thảo về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ do Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN tổ chức hôm qua ở Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng Bộ không nên ôm việc mà nên thực hiện đúng vai trò của cơ quan quản lý nhà nước. Thi tốt nghiệp THPT để địa phương lo, tuyển sinh ĐH, CĐ để các trường tự chủ.

    Theo các đại biểu tại hội thảo, nên giao kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các địa phương - Ảnh: Đ.N.ThạchTheo các đại biểu tại hội thảo, nên giao kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các địa phương - Ảnh: Đ.N.Thạch
    Trả kỳ thi tốt nghiệp về địa phương
     
    Trang 1 của 19
    Bạn đang truy cập: Trang chủ Tin tức - Nhà trường
    Copyright © 2011 Bản quyền thuộc về Trường THCS Tân Trung. Thiet ke: Nguyen Van Dang.